PTTH Nguyễn Khuyến Nam Định khóa 1991-1994
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

PTTH Nguyễn Khuyến Nam Định khóa 1991-1994


You are not connected. Please login or register

Bí quyết làm đề thi tốt nghiệp môn Anh năm 2013

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

hsnkhuyen


Thành viên cảm tình
Thành viên cảm tình

Cách học để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để đạt được điểm cao, HS phải đọc thật kỹ các chi tiết ở SGK hóa học lớp 12 ít nhất một lần trước ngày thi…
Các giáo viên nhiều kinh nghiệm hướng dẫn học sinh (HS) lớp 12 thực hiện ôn tập hiệu quả trong quỹ thời gian có hạn.
Môn toán: Nắm vững công thức

Để học tốt môn toán, đầu tiên HS phải hiểu, thuộc và nắm vững các kiến thức trong sách giáo khoa (SGK). Khi làm bài tập cần theo tuần tự từ dễ đến khó, trước hết hãy làm các bài tập áp dụng trực tiếp các công thức để củng cố lý thuyết, sau đó mới làm các bài đòi hỏi suy luận và tư duy tổng hợp. Sau khi làm xong một bài tập cần phải kiểm tra lại các bước giải, rút kinh nghiệm để nếu sau này gặp bài tương tự sẽ không lúng túng. Cuối mỗi chương cần phải làm nhiều bài toán tổng hợp.
Nên ôn tập theo từng chủ đề. Các em cần đọc lại các bài học, sau đó tự làm cho mình một đề cương ôn tập. Mỗi một chủ đề bao gồm: hệ thống các kiến thức cơ bản, tóm tắt phương pháp giải của các dạng bài tập, ghi chú những sai sót thường mắc phải.

Thạc sĩ Nguyễn Duy Hiếu - Tổ trưởng tổ toán Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM)
Môn văn: 3 điều cần lưu ý
- Xác định cách học và ôn tập chủ động, sáng tạo: hệ thống lại kiến thức đã học, “nhóm” các bài học (có thể theo giai đoạn, thể loại, chủ đề) lại với nhau, sau đó ôn theo hệ thống ý đối với mỗi bài cụ thể. Khi ôn các tác phẩm văn học cụ thể, phải nắm thật chắc ý nghĩa tư tưởng và những đặc sắc nghệ thuật, bởi lẽ đó là những kiến thức liên quan trực tiếp, cần áp dụng trong tất cả các dạng đề văn nghị luận (NL) có liên quan tới tác phẩm. Đừng quên ôn bài qua hệ thống câu hỏi trong phần luyện tập, hướng dẫn chuẩn bị bài, ôn tập cuối năm ở SGK.

- Nắm chắc kỹ năng làm bài: Với đề bài nghị luận xã hội (NLXH) đặc biệt dạng đề bài về tư tưởng đạo lý, cần chú ý mức độ hợp lý khi trình bày các phần (giải thích, bàn luận, bài học nhận thức và hành động). Dạng đề bài NL văn học (VH) rất phong phú, có liên quan đến nhiều thể loại.

HS cần nắm được đặc trưng thể loại (nhất là thơ, truyện) để từ đó có cách vận dụng phù hợp. Tránh ôm đồm, tham lam khi đưa dẫn chứng vào bài viết. Với những dẫn chứng dài, khó nhớ (ở tác phẩm truyện), không nhất thiết phải học toàn bộ mà nên tách ra thành nhóm từ, kết hợp cách đưa dẫn chứng trực tiếp và gián tiếp. Khi làm bài văn NLXH, HS vẫn có thể sử dụng dẫn chứng VH nhưng nên ưu tiên cho những dẫn chứng lấy trong đời sống thực tế.
- Tạo tâm thế tự tin, thoải mái khi ôn bài và làm bài: Đề bài dành cho kỳ thi tốt nghiệp THPT không quá khó. HS chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản thuộc chương trình lớp 12, kỹ năng làm bài là có thể yên tâm. Với thời gian thi được quy định là 150 phút, HS nên dành khoảng 15 phút cho câu hỏi tái hiện kiến thức, 55-60 phút cho câu NLXH và 70 – 75 phút cho câu NLVH
Môn tiếng Anh: 8 nội dung cần nắm

Để bài làm đạt kết quả cao, HS cần theo sát SGK tiếng Anh 12 vì đề thi có 50 câu và nội dung đề sẽ trải đều chương trình. Tuy nhiên, để nắm vững từ vựng, các em cần xem lại phần kiến thức này trong SGK lớp 10, 11 với các chủ điểm về môi trường, tổ chức quốc tế, văn hóa thể thao, nghề nghiệp và giáo dục… HS ôn càng kỹ, kết quả càng cao.

Ngoài ra, HS cần chú ý các nội dung kiến thức sau: Verb tense; Verb forms. Các cấu trúc: passive voice, reported speech, relative clause (adjective clause), participial phrase, to-infinitive phrase, conditional sentence.
Giới từ đi với các từ chỉ thời gian và nơi chốn, giới từ đi với động từ, đi với tính từ… nằm rải rác trong các bài học, và đặc biệt cần chú ý các phrasal verbs có trong SGK chuẩn (units 14 & 15 và Test Yourself F). Cách dùng của các từ nối.
Phân biệt cách dùng: so… that/such… that/too… for… to/not + adj+ enough to do something/enough + noun/as… as/not so… as/adj-ER + than/more adj + than/double comparative/the + comparative…, the + comparative… Về trọng âm (main stress) chỉ chú ý các từ 2 hoặc 3 âm tiết. Cách phát âm những âm cuối ‘S’, ‘ED’, ‘CH’ và một số nguyên âm hoặc phụ âm mà HS thường hay nhầm lẫn.

Cô Trần Thị Huyền Thanh - Tổ ngoại ngữ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM)

Cập nhật đáp án đề thi tốt nghiệp nhanh nhất tại đây:
diemthitotnghiepthptnam2013.com/dap-an-de-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2013

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết